Banner
Banner dưới menu

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh 6 Lớp tập huấn nâng cao Kỹ năng giao tiếp ứng xử và phổ biến Luật khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15

(Cập nhật: 15/4/2024)

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, từ ngày 12/3 – 15/4/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 6 Lớp tập huấn nâng cao Kỹ năng giao tiếp ứng xử cho các đối tượng là y bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ nhân viên y tế cùng lực lượng dịch vụ bảo vệ, vệ sinh đang làm việc tại đơn vị, đồng thời thực hiện phổ biến Luật khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 cho 100% bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế trong toàn viện.

Trực tiếp giảng dạy tại lớp tập huấn có Bs.CKII Nguyễn Bá Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các khoa/phòng chức năng cùng 100% cán bộ, viên chức, người lao động và lực lượng dịch vụ bảo vệ, vệ sinh đang làm việc tại bệnh viện.


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử và phổ biến Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Phát biểu khai mạc chương trình, Bs.CKII Nguyễn Bá Việt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 có hiệu lực từ ngày 01/01/2024 thay thế cho Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Luật sửa đổi có nhiều điểm mới, tạo hành lang pháp lý quan trọng cho hoạt động khám chữa bệnh tại các đơn vị y tế, đảm bảo công bằng, hiệu quả, chất lượng và phát triển. Từ thực tiễn đó, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị phổ biến nhằm giúp toàn thể cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện nắm vững, hiểu đúng các quy định mới trong Luật sửa đổi, từ đó nghiêm túc tuân thủ thực hiện nhiệm vụ trong quá trình công tác tại đơn vị.

Cùng với nội dung phổ biến Luật khám bệnh, chữa bệnh 2023, bệnh viện kết hợp tổ chức 6 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho 100% bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, cán bộ nhân viên y tế cùng lực lượng nhân viên vệ sinh, bảo vệ, trông giữ xe đang làm việc tại các vị trí trong bệnh viện, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Bs.CKII Nguyễn Bá Việt – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Bs.CKII Nguyễn Bá Việt – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã truyền đạt về kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh cho đông đảo cán bộ viên chức, người lao động. Các cán bộ, nhân viên y tế giỏi không chỉ cần có kiến thức chuyên môn tốt, tay nghề thành thạo mà còn phải có lòng nhân ái và kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt. Tại mỗi buổi tập huấn, tùy từng đối tượng bác sĩ, điều dưỡng hay nhân viên vệ sinh, bảo vệ… mà giảng viên có những ví dụ cụ thể, sinh động về thái độ giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà người bệnh.


Giám đốc Bệnh viện tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế.

Những chia sẻ tinh tế, chân thực của giảng viên đã phản ánh rõ nét thực trạng những vấn đề còn tồn tại trong kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế (giữa người bệnh và người nhà bệnh nhân hay giữa các đồng nghiệp). Bên cạnh đó, các học viên còn được trao đổi, phát biểu ý kiến qua các tình huống thực tế trong quá trình tiếp đón hướng dẫn, thăm khám và điều trị cho người bệnh, cách giải quyết, tháo gỡ tình huống khó khăn gặp phải, từ đó cải thiện kỹ năng ứng xử, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo nên sự tin cậy cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Sau chuyên đề về kỹ năng giao tiếp ứng xử, Thạc sĩ Trần Thị Kim Dung, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã phổ biến về Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện.


Thạc sĩ Trần Thị Kim Dung, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, phổ biến 
Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15

Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 được Quốc hội thông qua ngày 09/01/2023 thay thế cho Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2024 với nhiều điểm mới. Đây là hành lang pháp lý vô cùng quan trọng để người bệnh, người hành nghề và cơ sở khám chữa bệnh thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 gồm 12 chương và 121 điều, tăng 3 chương và 30 điều so với Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Luật có nhiều nội dung mới như: Bổ sung trường hợp người hành nghề được từ chối khám chữa bệnh; Thay đổi từ 4 tuyến chuyên môn thành 3 cấp chuyên môn; Thay đổi phương thức cấp Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Phát triển hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ xa; Đổi mới một số quy định liên quan đến điều kiện bảo đảm thực hiện cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh;...


Các bác sĩ, điều dưỡng tham gia lớp tập huấn.

Ngoài tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử, lớp tập huấn còn tổ chức huấn luyện, đào tạo các nội dung cụ thể cho từng nhóm đối tượng. Cụ thể, Thạc sĩ Mai Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Điều dưỡng tập huấn về nội dung “Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản và thực hiện vệ sinh môi trường bề mặt bệnh viện” cho nhân viên vệ sinh của đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh tại Bệnh viện; Cử nhân Đào Thanh Hùng, Điều dưỡng trưởng khoa Cấp cứu tập huấn nội dung “Kỹ năng đón tiếp, vận chuyển bệnh nhân cấp cứu” và  Bs.CKI Nguyễn Tiến Thắng, Phó trưởng khoa Cấp cứu huấn luyện “Kỹ năng sơ cứu, cấp cứu cơ bản” cho đội ngũ bảo vệ, nhân viên trông giữ xe tại các vị trí trong bệnh viện. Lặng lẽ và âm thầm nhưng đội ngũ này đã và đang đóng góp không nhỏ trong việc cung ứng dịch vụ y tế tốt nhất đến người bệnh.


Lực lượng bảo vệ, vệ sinh, trông xe tham gia lớp tập huấn giao tiếp ứng xử.

Buổi tập huấn có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở để đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế nắm rõ Luật khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi, từ đó tuân thủ thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm; đồng thời nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử, tích cực rèn luyện, trau dồi y đức và nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh. Với trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản, kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt và những hiểu biết cơ bản về Luật khám bệnh chữa bệnh, đội ngũ cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tiếp tục khẳng định, nâng cao uy tín và thương hiệu của Bệnh viện tuyến cuối tỉnh./.

Phòng TT&HCQT

(Lượt đọc: 85)

Tin tức liên quan

  • Trang thông tin SYT
  • Đường dây nóng
  • Thu hút nhân lực chất lượng cao
  • Học tập làm theo lời bác
  • Chương trình mục tiêu quốc gia
  • Thủ tục hành chính SYT
  • Lịch công tác
  • Hình ảnh hoạt động
  • Câu lạc bộ Tim mạch
  • Câu lạc bộ Tiểu đường
  • Câu lạc bộ Hen - COPD
  • Liên kết web
    • Bộ Y Tế
    • Bất Động Sản
    • Báo Quảng Ninh
    • Sở Y tế Quảng Ninh
    • Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh
    • Bệnh viện Bãi Cháy
    • Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh
    • CDC
    • Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
    • Bệnh viện Cẩm phả
    • Bệnh viện Đa khoa khuc vực Cẩm phả
    • Bệnh viện Lao và phổi
    • Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh
    • Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí
    • Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh
    • Trung tâm y tế Hạ Long
    • Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ
    • Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu
    • Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hải Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ
    • Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên
    • Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn
    • Trung tâm Y tế Thành phố Cẩm Phả
    • Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái
    • Trung tâm Y tế Thành phố Uông Bí
    • Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều
    • Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên
    • Bệnh viện 108
    • Trung tâm DI & ADR quốc gia
    • Bệnh viện Bạch Mai
    • Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ
    • Bệnh viện Việt Đức
    • Sở Y tế tỉnh Phú Thọ