Banner
Banner dưới menu

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đạt giải Ba Cuộc thi Poster Quốc gia đề án cải tiến chất lượng bệnh viện

(Cập nhật: 21/12/2023)

Trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia chất lượng Bệnh viện lần thứ V do Bộ Y tế tổ chức tối ngày 19/12 đã diễn ra Lễ trao Chứng nhận giải thưởng poster đề án cải tiến chất lượng bệnh viện. Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã được trao giải Ba với giải pháp cải tiến “Đặt lịch khám bệnh trực tuyến”. Đây là giải pháp hữu ích góp phần cải tiến chất lượng khám chữa bệnh tại đơn vị, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận

Đầu tháng 11/2023, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã phát động phong trào thi đua và đề nghị các bệnh viện gửi bài trình bày, poster đề án cải tiến chất lượng bệnh viện. Từ 150 bài trình bày và gần 500 poster gửi về, Ban tổ chức chọn các bài trình bày xuất sắc của bệnh viện về cải tiến chất lượng để báo cáo tại diễn đàn ngày 19/12; đồng thời, xét chọn 148 poster tiêu biểu vào chung kết.

Trong các đơn vị gửi về có 32 poster thuộc 22 đơn vị tuyến Trung ương, 71 poster thuộc 56 đơn vị tuyến tỉnh, 22 poster thuộc 20 đơn vị tuyến quận/huyện, 23 poster thuộc 23 đơn vị khối tư nhân. Kết quả, Ban tổ chức trao 6 giải Nhất, 26 giải Nhì và 57 giải Ba cho các poster đề án cải tiến chất lượng bệnh viện các đơn vị.


Phó phòng Quản lý Chất lượng, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh (đứng thứ 2 từ phải sang) nhận chứng nhận giải Ba Poster Quốc gia "Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện".

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tham gia dự thi với 2 giải pháp, trong đó poster đề án “Đặt lịch khám bệnh trực tuyến” thuộc Tiêu chí A1.5 Cải tiến quy trình khám bệnh đã đạt giải Ba tại Cuộc thi.

Đây là giải pháp cải tiến và phòng “Tư vấn đăng ký khám trực tuyến và chăm sóc khách hàng” chính thức triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh từ năm 2022. Đây là nơi hỗ trợ, hướng dẫn đặt lịch hẹn dễ dàng và giải đáp các thắc mắc khi người dân đến khám chữa bệnh. Đến nay hoạt động đăng ký khám bệnh trực tuyến cho người bệnh đã mang lại những hiệu quả rõ rệt, với tỷ lệ đăng ký năm 2023 đạt 55% ở người bệnh mạn tính và đạt 30% khám chung, mang lại những lợi ích nhân đôi cho cả người bệnh và nhân viên y tế, góp phần mang lại sự hài lòng cho người bệnh và phản hồi tích cực từ nhân dân.


Poster giải pháp “Đặt lịch khám bệnh trực tuyến” đại giải Ba tại cuộc thi Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện.


Chứng nhận đạt giải Ba cuộc thi Poster Quốc gia "Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện"

Dịch vụ đặt lịch trực tuyến có thể áp dụng với tất cả các đối tượng, từ khám viện phí, khám bảo hiểm y tế hay khám theo yêu cầu. Hiện có 3 hình thức đăng ký khám trực tuyến. Người dân có thể gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900989831 - 0819.092.288 để được nhân viên trực tiếp hỗ trợ đặt lịch, thời gian làm việc từ 7:00 - 22:00, tất cả các ngày trong tuần. Hoặc truy cập Zalo và Webiste Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để đăng ký khám trực tuyến với các thao tác đặt lịch đơn giản, thuận tiện.

Việc triển khai đăng ký khám trực tuyến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã mang lại những tiện ích cho người bệnh, giúp họ không phải xếp hàng, chờ đợi lâu, biết trước số thứ tự, giờ hẹn khám vì vậy tiết kiệm thời gian, công sức khi đến khám, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo do tập trung đông người.


Đặt lịch khám trực tuyến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Những lợi ích  mà việc đặt lịch khám bệnh trực tuyến không chỉ  mang lại cho người bệnh, mà còn giúp bệnh viện điều phối bệnh nhân theo từng khung giờ, ngày khám, góp phần giảm tình trạng quá tải cục bộ bệnh viện, nâng cao hiệu quả làm việc, giảm áp lực căng thẳng cho nhân viên y tế trong quá trình tiếp nhận người bệnh đến khám. Bên cạnh đó, đặt lịch khám trực tuyến sẽ giúp bệnh viện chủ động bố trí nhân lực để phục vụ người bệnh tốt và chu đáo hơn.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích hỗ trợ người dân đến khám chữa bệnh, như: Đặt lịch và tra cứu kết quả khám trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã QR Code động, ki-ốt thông minh, đăng ký khám bằng căn cước công dân, VssID... nhằm tạo ra những biến chuyển tích cực, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số trong khám chữa bệnh, thực hiện xây dựng bệnh viện thông minh chuyên nghiệp, hiện đại./.

Hà Trang, Phòng TT&HCQT - phòng QLCL

(Lượt đọc: 552)

Tin tức liên quan

  • Trang thông tin SYT
  • Đường dây nóng
  • Thu hút nhân lực chất lượng cao
  • Học tập làm theo lời bác
  • Chương trình mục tiêu quốc gia
  • Thủ tục hành chính SYT
  • Lịch công tác
  • Hình ảnh hoạt động
  • Câu lạc bộ Tim mạch
  • Câu lạc bộ Tiểu đường
  • Câu lạc bộ Hen - COPD
  • Liên kết web
    • Bộ Y Tế
    • Bất Động Sản
    • Báo Quảng Ninh
    • Sở Y tế Quảng Ninh
    • Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh
    • Bệnh viện Bãi Cháy
    • Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh
    • CDC
    • Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
    • Bệnh viện Cẩm phả
    • Bệnh viện Đa khoa khuc vực Cẩm phả
    • Bệnh viện Lao và phổi
    • Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh
    • Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí
    • Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh
    • Trung tâm y tế Hạ Long
    • Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ
    • Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu
    • Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hải Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ
    • Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên
    • Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn
    • Trung tâm Y tế Thành phố Cẩm Phả
    • Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái
    • Trung tâm Y tế Thành phố Uông Bí
    • Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều
    • Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên
    • Bệnh viện 108
    • Trung tâm DI & ADR quốc gia
    • Bệnh viện Bạch Mai
    • Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ
    • Bệnh viện Việt Đức
    • Sở Y tế tỉnh Phú Thọ