Banner
Banner dưới menu

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027

(Cập nhật: 12/3/2022)

Sau hai phiên làm việc nghiêm túc, trách nhiệm với tinh thần tập trung và dân chủ trong 2 ngày 11 và 12/3, Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thế Minh, Uỷ viên BTV Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, đại biểu Thành đoàn Hạ Long và 120 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho 12 chi đoàn trong toàn viện. Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Bá Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Ban Giám đốc, Trưởng các đoàn thể và lãnh đạo các khoa phòng chuyên môn.

Trước đó, tại phiên thứ nhất diễn ra chiều ngày 11/3, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn chủ tịch, bầu Ban thư ký và Ban thẩm tra tư cách đại biểu dự đại hội. Đồng thời, thông qua Nội quy, Chương trình làm việc và nghe báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu dự Đại hội.


Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027

Tại phiên làm việc chính thức, sau báo cáo phiên trù bị, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện đã trình bày trước Đại hội nội dung Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội khoá V và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027. 


Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh: Dấu ấn chặng đường 5 năm

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có tổng số 12 chi đoàn với gần 400 đoàn viên thanh niên. Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã vượt mọi khó khăn, thách thức, tạo ra những kết quả ấn tượng qua các phong trào thi đua, hoạt động thanh niên lẫn công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong chặng đường phát triển của bệnh viện, góp phần đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là lá cờ đầu trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn. 

Nhiệm kỳ vừa qua với vô vàn khó khăn và thách thức do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song lực lượng đoàn thanh niên đã nhanh chóng thích ứng linh hoạt, chủ động sáng tạo, cùng chung tay góp sức trong công tác phòng chống dịch tại bệnh viện, góp phần giữ vững môi trường khám chữa bệnh an toàn, ổn định cho nhân dân trong trạng thái “bình thường mới”. Đây cũng là dấu ấn tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua của Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo Bệnh viện trao bằng khen của Thành đoàn Hạ Long cho các chi đoàn xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.


Các cá nhân xuất sắc trong phong trào Đoàn nhận bằng khen của Thành đoàn Hạ Long.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh, song các phong trào Đoàn vẫn được tuổi trẻ bệnh viện chủ động triển khai hiệu quả với các chương trình hành động cụ thể, thích ứng linh hoạt trong từng thời điểm, tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong hệ thống tổ chức Đoàn. Tiêu biểu là hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng: thực hiện trên 120 đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 12.000 lượt người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn và 10 chương trình tình nguyện tại các xã nghèo với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng; tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng. Phong trào hiến máu tình nguyện diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp với trên 800 lượt đoàn viên thanh niên với hơn 2000 đơn vị máu hiến tặng góp phần cứu sống người bệnh…

Trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, các đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong việc triển khai các kỹ thuật mới, chuyên sâu nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Mỗi năm, đoàn viên trẻ có 20 – 30 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, chiếm tỷ lệ hơn 50% số đề tài của toàn viện; trên 50 lượt đoàn viên mỗi năm được cử đi học tập, nâng cao trình độ cả trong và ngoài nước… Công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng được chú trọng quan tâm. Bên cạnh đó, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều đoàn viên hăng hái tham gia với các thành tích cao.

Sau khi Phó Bí thư Đoàn trình bày báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 và mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu tiếp tục lắng nghe báo cáo kiểm điểm của BCH Đoàn thanh niên Bệnh viện khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022 và các bản tham luận đóng góp ý kiến của các đoàn viên trong Bệnh viện.

 


Đ/c Nguyễn Thế Minh, Uỷ viên BTV Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phát biểu...


...và tặng hoa chúc mừng tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thế Minh, Uỷ viên BTV Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Đoàn thanh niên Bệnh viện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Bệnh viện nhiệm kỳ tới cần tham mưu cấp ủy Đảng trong công tác lãnh, chỉ đạo các chi đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Với tính chất chuyên môn đặc thù, Đoàn thanh niên bệnh viện lựa chọn công trình phần việc phù hợp thực tiễn công việc để triển khai, như: phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức trẻ; phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, nghiên cứu khoa học, tăng cường hội nhập quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh khám chữa bệnh phát thuốc tình nguyện, hiến máu nhân đạo. Cùng với đó cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên bệnh viện để kịp thời tham mưu với Ban lãnh đạo bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ, đóng góp vào phong trào thi đua toàn viện, xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh ngày càng lớn mạnh. Hy vọng BCH Đảng uỷ, BGĐ Bệnh viện sẽ tạo điều kiện để BCH Đoàn thanh niên Bệnh viện khoá mới sẽ khẳng định hơn nữa vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong chặng đường phát triển của bệnh viện.

Biểu dương và ghi nhận những thành tích của Đoàn thanh niên Bệnh viện trong nhiệm vừa qua, đồng chí Nguyễn Bá Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Đoàn thanh niên là cánh tay phải đắc lực của Đảng bộ, là lực lượng tiên phong, xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng của bệnh viện, góp phần xây dựng Bệnh viện phát triển lớn mạnh, đặc biệt là những nỗ lực hy sinh cống hiến của đội ngũ thầy thuốc trẻ trong 2 năm đại dịch Covid-19 diễn ra.


Đ/c Nguyễn Bá Việt, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Ban Giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Chỉ rõ những vấn đề tổ chức Đoàn thanh niên cần làm tốt hơn trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Giám đốc Bệnh viện yêu cầu cần bám sát vào chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh để có những mục tiêu, định hướng cụ thể, trong đó tập trung vào một số nội dung: Đội ngũ đoàn viên thanh niên không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học, khẳng định tuổi trẻ của Bệnh viện “dám nghĩ dám làm” với những ý tưởng sáng tạo, đột phá; chú trọng đẩy mạnh học ngoại ngữ, hướng tới hội nhập quốc tế; phát động phong trào học tập suốt đời. Bên cạnh đó, đội ngũ thầy thuốc trẻ cần tích cực rèn luyện kỹ năng sống, giao tiếp ứng xử, nâng cao thái độ phục vụ người bệnh, đẩy mạnh phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh và phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc.

Nhiệm kỳ 2022 – 2027 với những khó khăn và thách thức, tuổi trẻ Bệnh viện tiếp tục đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực cống hiến, trở thành những “chiến sĩ áo trắng” xung kích trong mọi mặt trận, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng chí khẳng định trong nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ đoàn thanh niên phát triển, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao.


Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khoá VI, nhiệm kỳ 2022-2027


Tặng hoa chia tay các đồng chí ủy viên BCH khóa V không tiếp tục tái cử.


BCH Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh khóa VI, nhiệm kỳ 2022 -2027 ra mắt tại Đại hội

Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh khoá VI, nhiệm kỳ 2022-2027 với 13 đồng chí; đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Trưởng khoa Nội Tim mạch đắc cử làm Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đại hội cũng đã bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội đoàn cấp trên với 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Nhân dịp này, 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã được Thành đoàn Hạ Long tặng bằng khen./.

DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH QUẢNG NINH KHOÁ VI, NHIỆM KỲ 2022-2027

1. Đ/c Ngô Văn Tuấn - Bí thư Đoàn Bệnh viện khoá VI

2. Đ/c Nguyễn Thành Trung, Bí thư Chi đoàn Hậu cần

3. Đ/c Đỗ Huyền Trang, Bí thư Chi đoàn Nhi - Chuyên khoa

4. Đ/c Nguyễn Văn Linh, Bí thư Chi đoàn Sản - Hồi sức tích cực

5. Đ/c Nguyễn Trường Giang, Bí thư Chi đoàn Văn phòng

6. Đ/c Phạm Thành Luân, Bí thư Chi đoàn Đa khoa

7. Đ/c Nguyễn Ngọc Huyền, Bí thư Chi đoàn Cận lâm sàng 2

8. Đ/c Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Chi đoàn Nội - Tim mạch

9. Đ/c Phạm Anh Duy, Bí thư Chi đoàn Ngoại - Chấn thương - GMHS

10. Đ/c Phạm Quốc Khánh, Bí thư Chi đoàn khu nhà D

11. Đ/c Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi đoàn Mắt - Thần kinh - Ung bướu

12. Đ/c Đỗ Hà Ngọc Anh, Bí thư Chi đoàn Lây - Da liễu

13. Đ/c Nguyễn Hà Hoà, Bí thư Chi đoàn Cận lâm sàng 1

Một số hình ảnh khác tại Đại hội:

(Lượt đọc: 2184)

Tin tức liên quan

  • Trang thông tin SYT
  • Đường dây nóng
  • Thu hút nhân lực chất lượng cao
  • Học tập làm theo lời bác
  • Chương trình mục tiêu quốc gia
  • Thủ tục hành chính SYT
  • Lịch công tác
  • Hình ảnh hoạt động
  • Câu lạc bộ Tim mạch
  • Câu lạc bộ Tiểu đường
  • Câu lạc bộ Hen - COPD
  • Liên kết web
    • Bộ Y Tế
    • Bất Động Sản
    • Báo Quảng Ninh
    • Sở Y tế Quảng Ninh
    • Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh
    • Bệnh viện Bãi Cháy
    • Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh
    • CDC
    • Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
    • Bệnh viện Cẩm phả
    • Bệnh viện Đa khoa khuc vực Cẩm phả
    • Bệnh viện Lao và phổi
    • Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh
    • Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí
    • Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh
    • Trung tâm y tế Hạ Long
    • Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ
    • Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu
    • Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hải Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hoành Bồ
    • Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên
    • Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn
    • Trung tâm Y tế Thành phố Cẩm Phả
    • Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái
    • Trung tâm Y tế Thành phố Uông Bí
    • Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều
    • Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên
    • Bệnh viện 108
    • Trung tâm DI & ADR quốc gia
    • Bệnh viện Bạch Mai
    • Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ
    • Bệnh viện Việt Đức
    • Sở Y tế tỉnh Phú Thọ