Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh năm 2017
(Cập nhật: 5/12/2017)
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh tại Bệnh viện năm 2017 từ ngày 01/01/2017 đến 31/10/2017 với kết quả đạt được như sau:
BÁO CÁO TÓM TẮT KẾT QUẢ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH QUẢNG NINH
I. TỔ CHỨC KHẢO SÁT:
- Mẫu phiếu khảo sát: Mẫu số 01 và số 02 (ban hành theo Quyết định số 6859/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ Y tế và sửa đổi theo Công văn số 287/KCB-QLCL ngày 13/3/2017 của Cục Quản lý khám, chữa bệnh về việc thúc đẩy khảo sát sự hài lòng người bệnh và nhân viên y tế tại Bệnh viện).
- Thời gian khảo sát: Từ 01/01/2017 đến 31/10/2017.
- Tổng số phiếu cần khảo sát: 1600 phiếu.
+ 800 phiếu khảo sát người bệnh nội trú;
+ 800 phiếu khảo sát người bệnh ngoại trú.
- Mức đánh giá: có 5 mức đánh giá
+ Mức 1: Rất không hài lòng
+ Mức 2: Không hài lòng
+ Mức 3: Bình thường
+ Mức 4: Hài lòng
+ Mức 5: Rất hài lòng
II. KẾT QUẢ KHẢO SÁT:
STT |
LOẠI THỐNG KÊ |
NỘI TRÚ |
NGOẠI TRÚ |
---|---|---|---|
1 |
Tổng điểm trung bình chung cho 5 nội dung (từ phần A đến phần E) |
4.42 |
4.29 |
2 |
Tỷ lệ hài lòng chung |
95% (23515/24800) |
92% (22823/24800) |
3 |
A. Khả năng tiếp cận |
4.36 |
4.21 |
B. Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị |
4.43 |
4.23 |
|
C. Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh |
4.33 |
4.26 |
|
D. Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế |
4.54 |
4.47 |
|
E. Kết quả cung cấp dịch vụ |
4.48 |
4.40 |
|
4 |
Tỷ lệ hài lòng so với mong đợi |
90.73 (72585/800) |
90.02 (72014/800) |
5 |
Tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại |
100% (799/800) |
100% (798/800) |
III. BIỂU ĐỒ
Biểu đồ sự hài lòng của người bệnh nội trú theo các khoa lâm sàng
Kết luận:
Qua kết quả tổng hợp, phân tích nêu trên cho thấy các yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến đánh giá về mức độ hài lòng của người bệnh trong sử dụng dịch vụ y tế tại Bệnh viện là: Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám chữa bệnh. Đây là mục tiêu trọng tâm cần cải thiện, nâng cao chất lượng trong thời gian tới cùng với sự quan tâm đồng bộ với các yếu tố khác trong hoạt động khám, chữa bệnh. Đồng thời yếu tố về Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cũng là nội dung quan trọng quyết định chất lượng các dịch vụ y tế, mang đến cho người bệnh sự hài lòng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của Bệnh viện./.
(Lượt đọc: 5079)
Tin tức liên quan
- DANH MỤC QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỆNH VIỆN
- Quy trình Tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn tiếp nhận từ hòm thư góp ý
- Quy trình Xử lý thông tin qua điện thoại đường dây nóng Bệnh viện
- Quy trình Xử lý thông tin qua điện thoại đường dây nóng Bộ Y tế, Sở Y tế
- Quy trình Thanh toán viện phí cho người bệnh
- Quy trình Tiếp công dân
- Quy trình giải quyết khiếu nại lần đầu
- Quy trình Tiếp nhận học viên và cấp Giấy chứng chỉ, Giấy chứng nhận đào tạo
- Quy trình cấp Giấy hẹn khám lại
- Quy trình thực hiện và cấp Giấy chuyển tuyến
- Tiêu điểm
- Tin đọc nhiều